0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: [1] Go Down Print
Author Topic: ... MICRO Cars - KILLER Engines : 02 Renault RS n Clio V6 Sport EEC ...  (Read 7851 times)
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« on: August 11, 2014, 06:10:00 am »

.
 
 
 
 
 

 
MICRO Cars – KILLER Engines
Aug 09, 2014
 
 
 
สวัสดีครับ
 
 
น้ำมัน 95 สองลิตรร้อยบาท เป็นเรื่อง ฉกรรจ์มาก มันเป็นตัวฆ่าความสนุกในการขับ Muscle Cars ไปได้หนักมากๆ
 
ครั้นจะไปติด LPG กับ V8 … ก็ไม่ปลอดภัย แถมยังต้องเปลี่ยนมาใช้ Injection ยุ่งตายห่ะ
 
เลยต้องหารถขนาดจุ๋มจิ๋ม เครื่องใหญ่ๆแรงๆ มาทดแทน
 
แบบ MOPAR goes Micro … FIAT 500 Nuova + TurboCharged น่าจะดี
 
ลองไปอุ่นเครื่องที่นี่  (  Reply 85, onwards )
 
 
http://musclecarthailand.com/forum/index.php?topic=2816.msg65222;topicseen#msg65222
 
 
The 2litre-100 bht. of 95 gasoline is a pain in the ass…
 
Thailand situation ; It doesn’t look differently, before liberation or after.
 
We all still pay the same…money.
 
Who’s to help us… but ourselves…
 
Let’s go micro cars, with strong engine, NOT LPG, yeah… it’s the way to go…
 
 
.
« Last Edit: September 24, 2014, 07:57:59 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #1 on: August 11, 2014, 06:10:53 am »

.
 
 

 
 
 
Micro Cars – Killer Engines  ;  02 Renault Clio V6 Mid-Engine
Revised 1st April 19, 2014
Revised 2nd August 11, 2014
 
 
 
 
 
ในบรรดารถยนต์ที่เราชอบ..ที่เราเล่น...มีมากมายหลายแบบ... ต่างจิตต่างใจ  บางคนชอบโบราณๆ... บางคนชอบยุโรป... หรืออเมริกัน... หรือรถชาวเกาะ... เกาะใหน...ก็เกาะญี่ปุ่นไงครับ
 
 
บางคนชอบเดิมๆ... บางคนบอกว่าหากจะใช้รถเดิมๆ ไปใช้ Jazz – Yaris ดีกว่า...ง่ายดี... มายังไงก็ใช้อย่างนั้น
 
 
บางคนชอบเอาศพมาตกแต่ง.. แล้วบานปลายจนเจ้าของอยากจะเอายาเบื่อสุนัขให้ช่างรับประทาน... โดยเฉพาะบรรดาศิลปินตามอู่ ที่ละเมียดมาก...ทำสีแห้งช้าเป็นอย่างเดียว... ก็จะไม่แห้งช้าได้งัย...แม่มใช้เวลา 2 ปีในการบ่มสี... ก.ล.บ. !
 
 
และ...ก็มีบางคนที่เน้นสี...เน้นทรง...เน้นภายในเพราะถือว่าทำมาใช้เองไม่ได้เอาใว้โชว์... และ... บางคนชอบเครื่องยนต์แรงๆ.. ช่วงล่างแข็งๆ..หนึบๆ...หนุบหนับ.....
 
 
 
 
ถ้าจะรวมรวบทุกแบบของรถที่ชอบเล่นกัน... จะให้ครบเครื่อง... ต้องแบบรถต่อไปนิ้ครับ.......
 
 
 
ผมเรียกว่า... Killer Machines

สูตร...
 
 
1.   ตัวถังเดิมจากโรงงาน… แต่ไม่ใช่แบบที่ขายธรรมดาๆ
2.    เครื่องแรงจากโรงงาน... แต่ไม่ใช่แบบที่ขายธรรมดาๆ
3.   ช่วงล่างหนึบ-โหลดจากโรงงาน... แต่ไม่ใช่แบบที่ขายธรรมดาๆ
 

จะมีรื้อ... รถแบบเนิ้ย..........?
 
 
 
To day, we will go to another world… a world of micro cars with big heart, a world of F1 technology… a fast move without burning your own pockets
 
But, let have some leaning curve here ;
 
 
RENAULT – The company

•       French, established 1899
•       Own 43 % of NISSAN, many more alliances
•       Success with Red Bull in F1
 
 
 
ผมเริ่มที่ Renault ครับ...แปลกใจใช่ใหมครับ.. ว่ารถเล็กๆ..เชื่องๆ แบบ Renault จะเป็น Killer Machine ได้ไง.....
 
 
               
 

 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 06:12:13 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #2 on: August 11, 2014, 06:13:32 am »

.
 
 
R5  -  Le Car  :  1972 - 1985


ขายทั่วไป เรียกว่า R5 … แต่พอไป USA เรียกใหม่ว่า Le Car
 
เครื่องยนต์แรงสุด...ก็แค่  1.4 Litre Turbo … ขับหน้า จุ๋มจิ๋ม....
 
 
หน้าตาแบบนิ้.......
 
 

 

 

 
 
 
 
แล้วพอปี  1976 … ทาง Renault Marketing เห็นว่าน่าจะขุดเอาชื่อรถแรงในอดีต Alpine มาใช้กับรถจ่ายตลาด... ใช้ชื่อว่า  R5 – A5  ( Alpine 5 )  … ใช้เครื่องที่แรงกว่า A5 ธรรมดาๆ หลายขุม หลายระดับ
 
 
 

 

 
 
 
 
ชักจะดี...แต่ยังไม่พอ.. Renault คิดการใหญ่สั่งทำรถ Killer Machine … ใช้ชื่อที่แสดงความโหด ( ในยุคโน้น ) ห้อยท้ายว่า.... R5 Turbo …
 
 

 

 
 
 
ที่ไม่ธรรมดา ก็คือ......
 
 
  ~  ตัวถัง Modified อ้วน... เพราะ
 
  ~  ใช้เครื่องยนต์ ขนาด  1374 cc. + Turbo = 158 hp. และ วางใว้กลางลำแทนที่เบาะหลัง...
 
 ~  ถ้าเป็นตัว Rally… แรงม้าจะวิ่งปรู๊ดไปอยู่ที่  207 hp. … ถ้าไม่พอ.. สามารถดันต่อได้ถึง  345 hp.
 
 
 
พอใหวใหมครับ..... Killer Machine ตัวแรก... จาก Renault
 
 

 

 
 
 
 
 
R5 Turbo Black Beauty … on Mulholland Drive, Malibu – USA.
 
Mulholland 4-04-10- Renault R5 Turbo, Mini and motorcycles.

 
 
 
 
 
 
ปล.  R5 Turbo ชุดแรก 400 คัน..ทำออกมาเพื่อให้ Qualified ให้เข้าแข่งได้กับ Group 4  ( Homologation ) รุ่นนิ้เรียกว่า  Turbo 1
 
หลังจากนั้น  เพื่อให้ลูกค้าที่ชอบ สามารถซื้อได้ในราคาไม่แรง ทาง Renault ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีต้นทุนสูงใน Turbo 1 .. ด้วยอะไหล่ธรรมดาๆของ Renault เอง... รุ่นนิ้เรียกว่า Turbo 2 …
 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 06:45:50 pm by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #3 on: August 11, 2014, 06:29:07 am »

.
 
 
R5 Turbo Rally…..ภาษาไทยแปลว่า... ” รุ่นไฟแล่บ “ ........
 
R5 Turbo Course de Cote

 
 
 
 

 


 

 
 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 06:35:08 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #4 on: August 11, 2014, 06:37:31 am »

.
 
 
R5 Turbo… ของรัก.. ของหวง... ของคนฝรั่งเศส

RENAULT 5 TURBO 2 superbe

 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 06:38:12 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #5 on: August 11, 2014, 06:40:23 am »

.
 
 
DIY…R5 Turbo……

 
[RESTAURATION] Renault 5 Turbo 2 --- www.5Turbo.fr

 
 
 
 
หากหาซื้อไม่ได้ ก็ทำเองซีครับ เล่นไม่ยาก
 
 
 

 

 

 

 

 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #6 on: August 11, 2014, 06:42:22 am »

.
 
 
R5 Turbo2 … Detailed VDOs


 
 
1985 Renault 5 Turbo2

 
 
 
 

 

 

 

 

 



 

 

 

 


 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 06:48:51 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #7 on: August 11, 2014, 07:04:12 am »

.
 
 
R5 Turbo2 … in Thailand

 
ผมเปิดประเด็นว่า... เราคงมีโอกาสน้อย ที่จะเห็น  R5 Turbo ที่บ้านเรา...
 
 
ความจริง.. ผมเคยเห็น ตัวแท้ๆ จอดที่ Central ลาดพร้าว...นาน...นานมากๆ..ระดับ  15-20 ปีแล้ว หนึ่งคันครับ... ตอนนั้นก็ได้แต่ชื่นชม... ไม่กล้าลูบคลำ.....
 
 
แล้วก็มาเจอ R5 OTOP กินลูกชิ้นปลา + หอย .. ที่อู่ใหญ่ กำลังแก้ตัวถัง จาก Fiber ที่หนักอิ้บอ๋าย.. มาเป็นเหล็กบางๆ... แล้วมาเจออีกทีเป็นคันเดียวกัน ที่อู่คนของชอบพอกันย่านวิภาฯ... เห็นว่าเอามาจูนอะไรซักอย่าง.... นานแล้วเหมือนกัน.. ป่านนิ้คงวิ่งได้เรียบร้อยแล้ว
 
 
 
 
Thanks to the Sources ;
 
Wiki
 
http://www.thecartorialist.com/?p=4445
 
http://www.cartype.com/pages/5138/renault_5_turbo_2__1985
 
 
 

 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 07:05:30 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #8 on: August 11, 2014, 07:07:11 am »

.
 
 
Renault Clio  :  1990 - 1998
 
 
 
เมื่อหมดยุคของ R5 ไปแล้ว... Renault ก็เกิดอาการ “ เกียร์ว่าง “ ..ว่างมากไปยอดขายหด... ภาพลักษณ์ซึ่งปรกติก็เทียบเท่ากับรถจ่ายตลาดธรรมดาๆอยู่แล้ว...ยี่งจ๋อย......
 
 
 
Clio  แบบมีขายทั่วไป
 
 
ยังสลัดภาพ รถจ่ายตลาดไปไม่หมด... เครื่องใหญ่สุด  4 สูบ – ขนาด 2.0 Litre … วางหน้า – ขับหน้า... ไม่เร้าใจ
 
 

 

 
 
 
 
Design สวย...มีอนาคต... ได้รับเกียรติ์เป็น Car of The Year 1991 ….
 
 
สวย...แต่ไม่เร้าใจ...อีกแล้ว......


 
ก็เลยออก  Clio – William มาเมื่อปี  1992  เพราะทีม Williams Formula One ที่ใช้เครื่องจาก Renault เป็นแชมป์ประจำปี
 
 

 
 
 
สวย... แรง...4 สูบ  2.0 Litre  215 kph.. แต่ก็ยังไม่เร้าใจ...อยู่นั่นละ............
 
 
 
อะไรกันฟะ......
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #9 on: August 11, 2014, 07:11:42 am »

.
 
 
Renault  คิดว่าคงไม่แต่งเครื่องต่อแล้ว.. เลยหันมาเรื่องตัวถัง..โดยออก Clio-Williams II มาในช่วงปี  1998 – 2004 …..
 
 
 

 
 
 
สวยใหม ? ..... เร้าใจใหม ?
 
 
สวย...แต่ไม่เร้าใจ.....คำตอบเดิม... เพราะเครื่องแรงสุดก็แค่ 2.0 litre  172 hp.  225 kph.
 
 
 

 
 
 
 
ในที่สุด.. Renault ก็งัดตำราเก่าออกมา... แล้วไปจ้าง Tom Walkinshaw นักแข่ง และ นักแต่งรถชาวอังกฤษ .. ให้นำรูปแบบของ  R5 Turbo จากยุค ‘70s มาใช้.....
 
 
ได้ผล... Tom จับเครื่อง V6 ขนาด 2946 cc. 24 V. 6 Speed  ม้าสูงสุดที่ 255 @ 7150 rpm.  เครื่องวางกลางลำ – ขับหลัง... ในรูปแบบที่  R5  เคยใช้อย่างได้ผลมาแล้ว... คราวนิ้ Top Speed ไปถึง  245 kph.
 
 
 
เวลาคุยกัน... เขาเรียก Killer Machine รุ่นนิ้ว่า 
 
 
 
Renault Clio V6 R Sport
 
 
 

 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
Red…..
 
 






 

 
 

 
Jeremy Clarkson – Top Gear’s Loud-Mouth… felt in love with Renault V6 R Sport
 

Top Gear Renault Clio V6 Phase II by Lenkradartist - Car Videos on StreetFire
 
 
 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 10:33:25 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #10 on: August 11, 2014, 07:34:30 am »

.
 
 
All Black…. Future FANGs III… who da hell know ?
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 07:49:23 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #11 on: August 11, 2014, 07:53:39 am »

.
 
 
Roy Orbison "Blue Angel"

 
 
 
 
My Blue Angel………..
 
 

 

 



 



 

 

 

 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 08:01:28 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #12 on: August 11, 2014, 08:06:16 am »

.
 
 
Brotherly Love…….

 


 

 
 
 
 
Then it goes against the big brother…R5 Turbo2
 
Clio v6 - Vs Renault 5 Turbo 2

 
 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 08:34:28 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #13 on: August 11, 2014, 08:29:13 am »

.
 
 
Decision time...


I'll tell ya, there is one V6 Clio available, opposite Wat PhoSaidon, Rachada
 
Hurry !
 
 
……....….1983 R5 Turbo2……………..2003 Renault Clio V6
 
Engine…….......Mid…………………………Mid
Capacity.......…1.4………………………….3.0
Breath…......….Turbo………………………N/A
Valve……......…OHV 2……………………..DOHC
Cylinders….......4…………………………….V6
Horse…….....…160@6000……………….251@7150
Torque….....….163@3250……………….221@4650
Gear….....……..5 s………………………….6 s.
Weight…....…..970 kg……………………1400 kg
Power Ratio....16.5………….……………17.9
 
Top Speed…....209 km/h..……………..232 km/h
 

 

 
This one…
 
 

 

 

 

 

 

 

 
 
.
« Last Edit: August 11, 2014, 08:45:07 am by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #14 on: August 11, 2014, 09:55:42 am »

.
 
 
Or we go with Yellow ?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
So, the “ 2 litre-Roi Bht “ dilemma shouldn’t anymore be a problem.  It’s time to think differently.
 
It’s time for Renault R5 & Clio V6…
 
 
Time to have FUN !
 
 
Cheers,
 

 
 
 
.
Logged
Pages: [1] Go Up Print 
« previous next »
 

Page created in 1.167 seconds with 14 queries.