0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: [1] Go Down Print
Author Topic: MCT ... Big Engine & Strong Chassis ... MCT  (Read 11072 times)
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« on: September 24, 2011, 11:21:28 am »

.
 
 
 
สวัสดีครับ.....
 
 
วันนิ้ ผมพางานของ Muscle Cars มาอีกหนึ่งครับ
 
 
เป็นงานต่างประเทศ.. แต่ได้ความรู้มากๆ.. ผมคิดว่าเราสามารถนำไป Apply กับงานของรถที่มี Set Up Configuration แบบคล้ายๆกันได้
 
 
เชิญตามมาเลยครับ
 
 
 
 

 
 
 

 
Mustang Improvement  ;  TCI Front & Rear Suspension + BOSS HEMI 520
May 12, 2011
 
 
 
 
มาอีกครั้งครับ.. เราจะไปดูเขาจัดรถในตระกูล  Ford / Mustang มาจัดการกับระบบช่วงล่างหน้าหลังใหม่  อีกครั้ง.....
 
 
หัวข้อเป็นเรื่อง Mustang .. แต่รถที่เอามาโชว์เป็นตัวอย่าง อยู่ในตระกูล Ford / Lincoln ที่ว่าคือ Cougar ปี 1967 ครับ.. ที่นำมาเพราะใช้ระบบเกือบจะ 100 % เหมือนของ Mustang อย่างไร อย่างนั้น... เปิดฝากระโปรงออกมา  ถ้าไม่แน่จริง ก็จะไม่รู้หรอกว่าเป็น Mustang หรือ Cougar … ประมาณเดียวกัน กับ Camaro และ Firebird ครับ
 
 
 

 

 

 
 
 
 
สำหรับเรื่องช่วงล่างนิ่ ไม่ใหม่.. แต่วิธีการทำแบบเห็นกันชัดๆนี่เราอาจจะไม่คุ้น.. คราวนิ้ดีกว่าเรื่องที่เคยผ่านตาไปมาก เพราะเรามีมาเป็น Clip .. มีการลงมือทำให้เห็น ดูแล้วเข้าใจง่าย...
 
 
ที่ไม่ง่าย.. น่าจะเป็นต้นทุนครับ... ทั้งชุด หน้า/หลังผมว่า ต้องมี หลายพันอยู่... หลายพัน $ .. นะครับ
 
 
 
อะไหล่ที่เอามาทำเป็นการจัดชุดมาโดย TCI : Total Cost Involved.. ร้านนิ้ชื่อแปลกๆ... ชิ้นส่วนบางชิ้น เราดูแล้วบอกว่า.. ทำเองก็ได้.. แค่เหล็กพับไปพับมา.. ถูกต้องครับ.. ผมก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่เรื่องมีอยู่ว่า.. ต้นทาง TCI เขาผ่านการทดลอง..ลองแล้วลองอีก..คงเสียค่าวิชาไปเยอะ.. หากเราคิดเอง ทำเอง.. ก็คงต้องมีค่าวิชาเหมือนกัน...
 

 
ทางออกก็คือ ยอมสั่งชุดแรกเข้ามา..แล้วก็ Copy ออกมาซะ.. ชิ้นต่อชิ้น.. องศาต่อองศา... มุมต่อมุม... โดยลงขันกันใครได้ชิ้นส่วนนอกไปก็ยอมจ่ายมากหน่อย..
 
 
 
ถามว่า.. หากแบบนิ้.. คนเขาจะด่าใหมว่า.. Copy เขาลูกเดียว.. ไม่มีปัญญาคิดเอง.. ผมว่า..ถูกต้อง.. แต่เรา เก็บสมองกับปัญญาไปทำมาหากินด้านอื่นดีกว่า.. เรื่องรถนี่เป็นเรื่องชอบ... แต่ให้คนที่เขามีความชำนาญ..มีความรู้ คิดและ ทำมาให้เราดีกว่า
 
 
 
เขียนนำมาซะยาว... ไปชมกันเลยดีกว่า.....
 
 
 
 
.
« Last Edit: September 24, 2011, 01:01:49 pm by George Manont » Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #1 on: September 24, 2011, 11:23:28 am »

.
 
 
 
 
S4 EP11-1
 
The V8 Interceptor [S4 Ep.11-1]

 
 
 
 
เอา ’67 Cougar ที่มีการ Set Up เครื่อง + ช่วงล่าง เหมือน Mustang มาทำการบูรณะแบบ ไม่เดิม.. ก็ต้องมีการ ตัด-ต่อ-เติม-แต่ง กันไม่น้อย
 
 
สิ่งแรกที่ต้อง ตัดทิ้ง คือ Shock Towers ที่กินที่มากๆ.. ขนาดลงเครื่อง 289 หรือ 302 ยังมีปัญหาเรื่องความแคบ
 
 
ชุด Kit จาก TCI มีจัดมาแบบครบจริงๆ.. Cross Member, Shock, Anti Roll Bar, Double A-Arms, Wilwood Brake System, Motor Mount, Frame Stiffeners, Rack & Pinion etc.  แบบครบๆ.. ในราคาทีบอกมาว่า.. $
 
 
ของเก่าถอดออก / ตัดออก  แต่อย่าโยนทิ้ง เพราะอาจจะ เอาไปขายต่อได้
 
 
 

 

 

 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #2 on: September 24, 2011, 11:28:14 am »

.
 
 
 
S4 EP11-2
 
The V8 Interceptor [S4 Ep.11-2]

 
 
 
 
เห็นสภาพห้องเครื่อง Cougar แล้ว.. ปลงตก..มันเปื่อยจนน่ากลัว.. คันนิ้ช่วง Sub Frame ด้านหลังจากเลาะเอาซุ้มโช๊คออกไปสองข้างแล้ว..ดูมัโล่งดีจริงๆ...สนิมดูว่าไม่มากหลังจากเอา ไฟเบอร์ขัดออกไป
 
 

 
 
 
 
ที่น่าดู คือการทำให้ Sub Frame กลับมาแข็งแรงเท่า.. หรือ แข็งแรงกว่าเก่าด้วยซ้ำ.. ชิ้นส่วนต่างๆ ทาง TCI จัดมาให้หมด แค่ประกบ แล้วเชื่อมต่อ...
 
 
ตัว Cross Member ก็ดูแล้ว.. ทำเองก็ได้.. แต่เอามา Copy ง่ายกว่า.. ไม่ต้องวัดขตัด-ต่อ ให้เมื่อยตุ้ม  ที่สำคัญ องศาข้อส่วนยึดที่สำดัญ เช่น A-Arms หรือ Rack & Pinion หรือ Shock Mounts ต่างได้รับการคำนวณ และ ทดลองมาแล้ว..
 
 
 
 
ท่านใด ที่กำลังคิดจะทำรถ ให้ไปในทางนิ้... หรือกำลังทำอยู่... ผมบอกคุณได้เลยนะครับว่าหากไม่คิดปรับปรุงช่วงล่าง.. คุณจะไม่สบายใจในช่วงใช้งานครับ...
 
เรียกช่างคู่ใจของคุณมาดู ปรึกษาหารือกัน.. หากทำแบบนิ้แล้วไซร้.. Mustang 40+ ปี จะขับใช้ได่เหมือนรถรุ่นใหม่ครับ.. หรืออาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ......
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #3 on: September 24, 2011, 11:29:44 am »

.
 
 
 
 
S4 EP11-3
 
The V8 Interceptor [S4 Ep.11-3]

 
 
 

 

 
 
 
 
เอาละครับ... ห้องเครื่องสวยแล้ว... Shock Towers ก็ถูกเตะทิ้งไปแล้ว.. เบรกและช่วงล่างหน้าก็ลงไปแล้ว... ระบบพวงมาลัยก็ลงใหม่แล้ว... แม้กระทั่งชุด Wiring ก้มีมาแล้ว .....
 
 
 
ก็เข้าเรื่องเครื่องยนต์......
 
 
 
ไปดูกัน.....
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #4 on: September 24, 2011, 11:32:15 am »

.
 
 
 
 
S4 EP11-4
 
Quick Tips - Transmission Fluid Filler [S4 Ep.11-4]

 
 
 
ฮ่วย... ดูอยู่ตั้งนาน กลับกลายเป็น โฆษณาขายของ ซะอย่างงั้น... แต่ก็ได้ความรู้ครับ.. ว่าเดิ๋ยวนิ้เขามีอะไรใหม่ๆมาช่วยทำให้งาน ซ่อม-สร้าง ของพวกเราสนุก และ ง่ายขึ้น
 
 
 
 
ถ้างั้น.. เราไปดู เครื่องที่จะมาลง..อีกครั้ง
 
 
 
S4 EP12-1  ( BOSS 429 History )
 
Boss 429 History/ Boss 9 [S4 Ep.12-1]

 
 
 
 
ในยุคที่ Muscle Cars เฟื่องฟู... เครื่องยนต์ยี่งใหญ่ก็ยี่งดี... เดิ๋ยวนิ้ก็คงยังเป็นแบบนั้น.....
 
 
 
Camaro มี 427 COPO… Dodge มี 426 HEMI.. แรง แรง แรง... Ford เลยออก 429 HEMI มาบ้าง... แต่ต้นทุนสูงเลยไปได้ไม่ไกล..ไม่นาน...
 
 
Ford 429 HEMI ลงอยู่ใน BOSS 429 .. ซึ่งออกไปฆ่า ทั้ง 427 COPO .. ทั้ง 426 HEMI อย่างง่ายดาย แต่ตัวเองก็ไปไม่รอด เพราะช่วงนั้น แขกรวมหัวขึ้นราคาน้ำมัน.. รถ Muscle ต่างๆถึงชีวิต  ( บวกกับทาง Nascar ออกกฎโหด ห้ามใช้เครื่องใหญ่ )
 
 
เครื่อง 429 จาก Ford / BOSS ก็หายไปด้วย... จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานิ้.. ก็มีอดีตนักแข่ง และ หัวหน้าช่างยนต์ทีมแข่ง ชื่อนาย Jon Kaase .. ทำฝาสูบและอะไหล่ประกอบ สำหรับ Block 429 Ford ออกมาขาย.. เพื่อใช้แปลง 429 ธรรมดาๆ.. ไปเป็น 429 HEMI BOSS / Ford .. ในราคาประมาณ ... $ ………
 
 
http://www.jonkaaseracingengines.com/
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
และ.. แสบที่สุด.. HEMI + SuperCharger
 
 

 
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #5 on: September 24, 2011, 11:34:08 am »

.
 
 
 
S4 EP12-2  ( Crate / BOSS 429 Heads For Sales )
 
Boss Nine Engine [S4 Ep12-2]

 
 
 
Jon Kaase ทำฝาสูบขายให้..เอาไปใส่กับ Block เครื่อง 429 / 460… เครื่องของคุณจะกลายเป็น  HEMI 429 / 460… เทียบเท่า หรือ แรงกว่า BOSS 429… ในราคาประมาณ... $ 10,000 ……..
 
 
 
 
 
S4 EP12-3  ( What transmission to go with BOSS 429 )
 
Boss Nine Engine/ 6 Speed Transmission [S4 Ep12-3]

 
 
 
เครื่องแรง.. ตัวถังดี.. Transmission ก็ต้องดี..และรองรับเครื่องได้
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #6 on: September 24, 2011, 11:35:02 am »

.
 
 
 
 
S4 EP12-4  ( Tips ; How To Cut Aluminium – EFI Conversion )
 
Quick Tips - Cutting Aluminium [S4 Ep.12-4}

 
 
 
 
S4 EP12-5  ( What are you workin’ on ? )
 
What Are You Workin' On - Vocational Cooperative [S4-Ep12-5]

 
 
 
ทั้ง Episode 12-4 และ 12-5 อาจจะไม่เกี่ยวกับ  Cougar หรือ BOSS 429 .. แต่ก็ได้ความรู้ดีนะครับ
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #7 on: September 24, 2011, 11:37:27 am »

.
 
 
 
 
เราเห็นการจัดการกับช่วงหน้า..ซึ่งอ่อนเปลิ้ยของ Mustang เอ้ย.. Cougar 1967 ไปแล้ว.. เกียร์ก็ลงแล้ว อะไรๆ ด้านหน้าก็ลงไปแล้ว.. แต่ช่วงล่างด้านหลังยังไม่ได้ทำอะไรเลย...
 
อย่างนิ้.. ออกรถแบบกระชากๆ โครมเดียว.. ช่วงล่างหลัง คงมีอาการย่อยับถึงตักษัย แน่นอน.....
 
ถ้าอย่างนั้น..เราไปดูว่าจะปรับปรุงช่วงล่างหลังอย่างไรบ้าง......
 
 
S4 EP 13-1
 
V8 Interceptor Rear Suspension [S4 Ep.13-1]

 
 
โอ้โฮ... Bars อะไรต่างๆแม่มเยอะไปหมด.. แต่ก็ดูว่าจำเป็นเพราะ หากใช้เครื่องแรง  แต่มีช่วงล่างแย่.. คงไปด้วยกันไม่ได้
 
 
 
 
S4 EP 13-2
 
West Coast Custom Cougars [S4 Ep.13-2]

 
 
 
Episode นิ้.. ส่วนใหญ่จะพูดถึงตัวรถ Cougar และ Body Parts ที่ว่าหายากๆ.. ปัจจุบันมีคนเก็บ – รวบรวม – ปรับปรุง – ขายแล้วครับ.....
 
เมื่อเทียบกับการ Restore ของ Mustang แล้ว... Mustang ง่ายกว่าเยอะ.. เพราะมี อะไหล่ขายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็น  NOS หรือ Reproduction.. ในขณะที่ Cougar ยังไม่มี.. ของที่ขายกัน เป็น Restored parts ซึ่ง แน่นอนอยู่ว่า.. ราคาต้องไม่ธรรมดา
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #8 on: September 24, 2011, 11:40:06 am »

.
 
 
 
 
S4 EP 13-3
 
Quick Tips - E3 Spark Plugs [S4 Ep.13-3]

 
 
สำหรับ Episode นิ้.. ผมขอพูดตรงๆว่าเขากำลังโฆษณา หัวเทียน ยี่ห้อ E3 … ขนาดเอาไปทดลองในห้อง Lab…
 
น่าซื้อมาใช้มั้ย... อืมมมม์
 
 
 
 
 
 
 
S4 EP 13-4
 
Parts Bin - Hot Hues Paint [S4 Ep.13-4]

 
 
โฆษณาอีกก่อนครับ..คราวนิ้เป็นเรื่องสีพ่นรถยนต์ .. โดย Dupont   แต่จุดเด่นของ Episode นิ้คือเรื่องของ  SuperCharger และ Air Filter
 
 
 
 
S4 EP 13-5  ( What are you working on ? )
 
What Are You Workin' On - '65 Comet Caliente [S4 Ep.13-5]

 
 
ไม่ใช่โฆษณา แต่..ดูเพื่อรู้ครับ
 
 
 
 
วันนิ้.. เราเอาเรื่องของ 1967 Cougar เตรียมแต่งใส่เครื่องแรงมาเป็นตัวอย่างในการทำ Mustang ให้ดี.. ให้แรง...
 
 
คราวต่อไป.. ผมว่ามาแต่งสวยกันบ้างเป็นไร.......
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #9 on: September 24, 2011, 11:41:21 am »

.
 
 
 
 
แถม... เครื่องลงแล้ว ดูดีจัง
 
 
 

 
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #10 on: September 24, 2011, 11:43:18 am »

.
 
 
 
S5 EP 6-1  ( Almost ? … No, still along way to go ! )
 
S5 – Ep6-1 ( 7.12 min.)
 
The V8 Interceptor: Nips, Tucks and 8 Stack [S5 Ep.6-1]

 
 
 
ผมว่า Episode เริมออกอาการ “ อืดทื้ด “ .. คือไปไม่ถึงใหนครับ...
 
 
วันที่ออกอากาศ ที่ USA บอกว่าเป็นเมื่อ.. ช่วงต้นปีนิ้เอง.. ไม่รู้ว่าสิ้นปี 2011 นิ้.. โปรเจคนิ้จะเสร็จหรือไม่.....
 
 
แต่ไม่เป็นไรครับ.. เราได้เห็นการทำห้องเครื่อง + ชุดเช่วงล่าง หน้า/หลัง ก็ได้ Idea มาเยอะแล้วละ.....
 
 
 
 
หากเขามีมาลง YouTube  อีกเมื่อไร.. เราจะไปดูกันอีกครับ
 
 
See ya,
 
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #11 on: September 24, 2011, 11:44:52 am »

.
 
 
 
 
ค่าเสียหาย
 
 
 
http://www.mjshotrod.com/?gclid=CNOe8rnV46gCFQd66wodgk3hCw
 
 
 
 

 
 
 
 
 
TCI – Front Kit  $ 3,600 ( ชุด Kit ที่ Show มีมากกว่า = แพงกว่า )
 
 
This Front End Suspension Package is designed to:

·                 Lower the stance
·                 Dramatically improve handling and braking
·                 Open up engine compartment area for header clearance and big block engine installs
 
 
This kit comes with:

·                 Frame reinforcing plate
·                 Steel inner fender panels
·                 Jig welded crossmember
·                 Upper a-arm and shock mounting tower
·                 Polished Stainless A-arms
·                 Urethane bushings upper and lower tubular a-arms
·                 Total Cost Involved Custom Chrome IFS dropped spindles
·                 Bolt-on Chrome steering arms for correct turning radius and ackerman
·                 Standard power rack and pinion w/ Chrome outer tie rods
·                 TCI 16 way machined Billet adjustable shocks w/ adjustable spring tension & black powder coated springs
·                 Eleven inch vented Drilled rotors w/ Wilwood 4 Piston Polished Calipers
·                 Detailed instuctions showing how to remove old suspension and install the new TCI unit see below
 
 
Show Option Includes:

·                 Polished stainless A-arms
·                 Chrome spindles
·                 Chrome steering arms
·                 16 way Adjustable polished billet coil-overs w/ black springs (Chrome springs are an upgrade)
·                 Drilled & Slotted 11' disc brakes with 4 piston polished Wilwood Calipers and polished 360Ί backing plates
 
 
Free Upgrades:

·                 Front Chrome Sway Bar ($250 value)
·                 Power Rack Upgrade  ($75 value)
·                 Inner Fender Panels   ($60 value)
·                 Small Block Ford Motor Mounts ($100 value)
·                 Free Freight ($250 value)
 
 
 
 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #12 on: September 24, 2011, 11:46:49 am »

.
 
 
 

 
 
 
TCI – Rear Kit  $ 1,912 ( ชุด Kit ที่ Show มีมากกว่า = แพงกว่า )
 
 
 
Important Features:

·                 A slider on the front of the arm that slides forward and rotates as the car goes through suspension travel thus allowing the cars handling to be controlled by the coil-over shocks and the rear sway bar with no suspension binding variables.
·                 The kit allows for a lower stance, great rear axle control and dramatic improved handeling.
 
 
This kit comes with:

·                 1 3/4' torque arm with slider and reinforcing flanges
·                 1 3/4' sub-frame connectors
·                 1 1/2' chassis stiffener with drive shaft loop
·                 1 1/4' Pol Stainless trailing arms with stainless adjustors
·                 1' Pol Stainless adjustable panard bar with LH and RH rod ends
·                 Axle housing brackets, torque arm tabs and install tool
·                 Pol Stainless Adjustable pinion support tubes with rod ends, tabs and install tool
·                 1 1/2' coil-over cross-member with channel brackets
·                 Chrome All American coil-over shocks w/ black springs (Chrome springs are an upgrade)
·                 Floor reinforcing plates, hardware and detailed installation manual
 
 
Free Upgrades

·                 1 1/4' Rear High Performance Chrome Bars
·                 Free Rear Sway Bar if ordered w/ Front Ifs ($184 value)
·                 Free Freight if ordered with a complete front suspension
 
 
 
รวม
 
 
Front Kit       $ 3,600
Rear Kit        $ 1,912
  Sub-Total    $ 5,512
Extra            $ 1,500  ( เพื่อให้เหมือนใน Clip .. โดยประมาณ )
  Sub Total   $  7,012
 
ค่าขนส่ง        $    750
  Sub Total   $  7,762
 
เงินไทย  x 30  =  232,860
 
ภาษี 30 %      =   69,858
 
  Sub Total     =  302,718
 
ค่าแรงประกอบ  =   30,000  ( ราคา แบบ เผ็งอิ้ว.. )
จิปาถะ            =   10,000
 
Total            =  342,718
 
 
 
เวลาใครถาม บอกว่า 3-4 แสน.. ขนหัวลุก.. ฟังแล้ว
 
 
 
ดังนั้น.. หา Toyota Crown รุ่นใหม่ๆ.. เพลาอิสระ + Disc Brakes รอบคัน คันละ แสนห้า.. แต่ไม่รู้ว่าเฟืองท้ายจะรับแรงเครื่อง V8 ได้หรือไม่
 
 
 
มีใครอยากเป็น หนูทดลอง บ้างครับ ?


 
.
Logged
George Manont
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Posts: 2,591


View Profile
« Reply #13 on: September 24, 2011, 11:48:27 am »

.
 
 
 
Add . June 23, 2011



กลับมาเรื่องที่เราตามกันอยู่...
 
 
เรามา Recap กันหน่อย
 
 
  รถตัวอย่าง คือ Cougar ’67 ซึ่งมีช่วงล่าง และ เครื่องเหมือน Mustang
  • เปลี่ยนช่วงล่างหน้า จาก เปราะบาง Ford ไปเป็น TCI .. Double A-Arms + Rack & Pinions + Wilwood สวยๆ
  • เปลี่ยนช่วงล่างหลัง จาก แหนบโบราณ ไปเป็น พวก Torque Arms ซึ่งหนักหนายี่งกว่า 4 Links
  • เปลี่ยนล้อไปเป็น Custom by Schotte , 17 x 8 / 17 x 10
  • เปลี่ยนเครื่องยนต์ไปเป็น Monster NEW HEMI styled 520 ci. BOSS 800 hp. + 6 Speed Trans American PowerTrain
  • เปลี่ยน Radiator เป็น Big Aluminum + Twin E-Fans
  • เปลี่ยน Master Brake cylinder ไปเป็นชุดจาก Wilwood
  • เปลี่ยน Firewall ในห้องเครื่อง.. ให้มี ช่องทำงาน
  • เปลี่ยน Engine Oil Pan.. ไม่งั้นลงเครื่องไม่ได้
  • เปลี่ยน ถังใส่เบนซิน ไปเป็นแบบ Custom โดยใช้ Stainless 304
  • แล้วเราก็ได้แต่รอ......
 
 
SP E6-2  ( 5.02 min.)
 
'67 Mercury Cougar Disassembly [S4 Ep.6-2]

 
 
 
เหมือนดูหนังซ้ำ.. เพราะ Stacy เล่นเอาหนังเก่ามาโชว์ซะเป็นส่วนใหญ่... ที่มีมาเพิ่ม มีมานิดเดียว..นิดเดียวจริงๆคือ... ขูดสนิมที่พื้น เพื่อหาสนิมผุ.... WTF !
 
 
 
 
 
.
Logged
Pages: [1] Go Up Print 
« previous next »
 

Page created in 0.934 seconds with 17 queries.